Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 576
  • Tất cả: 56386
Admin
TRƯỜNG MN HOA ĐÀO RỘN RÀNG ĐÓN XUÂN GIÁP THÌN VỚI CHỦ ĐỀ “ BÉ VUI XUÂN”

Trong không khí vui tươi, nhộn nhịp của những ngày cuối năm để chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn, những cành đào, cành mai đang đua nhau dần khoe sắc thắm, gọi chúng ta trở về với ngày tết Nguyên đán, Tết cổ truyền của dân tộc.

Trường Mầm non Hoa Đào tưng bừng tổ chức Lễ hội “Xuân yêu thương” trong niềm không khí hân hoan, náo nức với nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho học sinh gắn với Tết cổ truyền. Qua đó, không chỉ tạo giờ ngoại khóa bổ ích mà còn giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống, sự gắn kết giữa nhà trường, cô giáo với cha mẹ trẻ.

anh tin bai

 

Đối với trẻ em, “Tết” có lẽ chỉ đơn giản là được nghỉ học, được, ba mẹ mua quần áo mới, được đi chúc Tết ông bà, được nhận bao lì xì mừng tuổi, được xem bắn pháo hoa và lớn thêm một tuổi…tết Nguyên đán - cái Tết lớn nhất trong năm của người Việt! Không chỉ là thời khắc giao mùa chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, không chỉ là dịp nghỉ lễ cuối năm… Tết là dịp để con cháu đi xa trở về tụ họp bên gia đình, thể hiện lòng biết ơn với ông bà tổ tiên. Tết là dịp để thăm hỏi người thân bạn bè và gửi tới nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới đầy may mắn. Và Tết cũng là dịp để dạy cho trẻ thơ biết về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

Các cháu đều tỏ ra rất hào hứng và thích thú, những nét mặt rạng rỡ, phấn khởi bởi vì được gói bánh chưng, được làm ông đồ, được thực hiện các công việc trang trí để đón tết, vẽ tranh, làm thiệp, làm câu đối, trang trí mâm ngũ quả, làm lồng đèn, trang trí bao lì xì, hoa mai, hoa đào, cây lồng đèn… và được xem múa lân. Hoạt động trải nghiệm là một trong những hoạt động hết sức có ý nghĩa, vừa cho trẻ có sân chơi lí thú và bổ ích, có những kiến thức thực tế để áp dụng vào học tập và cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là được trải nghiệm không khí vui tươi, rộn ràng của ngày Tết đến, Xuân về. Việc cho trẻ trải nghiệm một không gian Tết cổ truyền ngay tại trường học là hoạt động thiết thực, giúp trẻ hiểu hơn, yêu hơn và có ý thức gìn giữ nét đẹp văn hóa của dân tộc. Nhà trường và các cô giáo đã mang đến cho trẻ những hoạt động thật ý nghĩa với không khí ấm áp tràn đầy sắc xuân. Thông qua các hoạt động giúp trẻ tự tin giao tiếp, phát triển các kỹ năng, mạnh dạn tự tin hơn trong các hoạt động.

Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong lễ hội

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh các cháu cùng ba mẹ và cô giáo gói bánh chưng, bánh tét

anh tin bai

Hình ảnh cháu làm thầy đồ viết chữ thư pháp

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh các cháu đang trang trí hoa mai, hoa đào

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các cháu trang trí thiệp, lồng đèn, câu đối, làm dây pháo

anh tin bai

Hình ảnh các cháu đang bày mâm ngũ quả

anh tin bai

Hình ảnh các cháu xem múa lân

Địa chỉ : KP. Bình Thiện, Phường Tân Thiện, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

Email :

Số điện thoại : 02713 862879

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước