Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 440
  • Tất cả: 53354
Những hoạt động bổ ích mà cha mẹ nên đồng hành cùng trẻ trong dịp hè
Luyện tập thể thao, dã ngoại… là những hoạt động bổ ích, tăng cường tình cảm giữa cha mẹ và con cái có thể thực hiện trong dịp hè này.

 

 

 

Luyện tập thể thao

Luyện tập thao là một trong những hoạt động các bậc phụ huynh cần chú ý mỗi dịp hè đến. Cha mẹ có thể dành thời gian cùng các con  đi bơi, chạy bộ, đánh cầu lông, đạp xe… sẽ không chỉ giúp trẻ tăng cường sự nhanh nhạy cũng như giúp các con có sự vận động về thể lực.

Theo các chuyên gia tâm lý tại trường Đại học Yale (Mỹ), việc cha mẹ cùng tập luyện thể thao sẽ là động lực để trẻ cải thiện bản thân và hình thành thói quen tốt. Trẻ cũng sẽ giảm bớt sự ham mê chơi games hay xem TV, vì thế hãy cố gắng khuyến khích và luyện tập thể thao với tần suất tối thiểu từ 4 – 6 buổi/ tuần vào mỗi sáng sớm hoặc cuối giờ chiều trong ngày.

Đọc sách

Duy trì đọc sách cho con là một trong những điều khá quan trọng mà các bậc phụ huynh cần chú ý đến. Hình thành thói quen đọc sách sẽ các con bổ sung thêm nhiều kiến thức trong mọi lĩnh vực. Từ đó, trẻ sẽ hiểu thêm được nhiều điều để hỗ trợ tốt cho việc học tập và phát triển sự nghiệp trong tương lai sau này.

Để khuyến khích trẻ yêu thích việc đọc sách, trước tiên hãy lựa chọn những đầu sách mà trẻ yêu thích rồi sau đó dần hướng các con đọc thêm một số sách lĩnh vực ở lĩnh vực khác nữa.

Cũng đừng quên dành phần thưởng nhỏ khi trẻ hoàn thành việc đọc một cuốn sách và có những tóm lược đầy đủ về nội dung, trao đổi những kiến thức tiếp thu từ sách với cha mẹ…

Mùa hè là dịp mà cả gia đình có thời gian dành cho nhau, vì vậy các bậc phụ huynh có thể lên kế hoạch sẵn cho những hoạt động để cùng các con trải nghiệm mới lạ. Một vài gợi ý dưới đây mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo để có khoảng thời gian ý nghĩa cùng các con.

Dã ngoại

Dịp hè, các bậc phụ huynh có thể tổ chức cho các con những chuyến đi dã ngoại ven ngoại thành để có thể cắm trại. Bên cạnh việc thay đổi không khí, dã ngoại sẽ là hoạt động mang lại sự hứng thú cho trẻ nhỏ, vừa giúp các bé có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh, yêu thích và gần gũi với thiên nhiên cũng như học cách tư duy độc lập.

Các bậc phụ huynh hãy hướng dẫn trẻ tự thử sức từ những công việc nhỏ như dựng lều,  nhặt củi, nướng thịt, tham gia các hoạt động vui chơi khác sẽ giúp các bé trở nên năng động, tử chủ và tự tin hơn.

Tin khác

Địa chỉ : KP. Bình Thiện, Phường Tân Thiện, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

Email :

Số điện thoại : 02713 862879

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước